BÌNH ĐẲNG GIỚI TẠI NƠI LÀM VIỆC MANG LẠI LỢI ÍCH CHO DOANH NGHIỆP

BÌNH ĐẲNG GIỚI TẠI NƠI LÀM VIỆC MANG LẠI LỢI ÍCH CHO DOANH NGHIỆP

05/01/2021

Vừa qua tổ chức Investing In Women chính thức công bố "Báo cáo Bình đẳng giới tại nơi làm việc - Rủi ro, cơ hội và chiến lược hành động cho doanh nghiệp trong và sau COVID-19". Báo cáo đã chỉ ra nhiều điểm đáng chú ý về những tác động tích cực của BĐG đối với kết quả kinh doanh của doanh nghiệp và ảnh hưởng của COVID-19 đến người lao động (NLĐ), từ đó đề xuất một số hành động nhằm thúc đẩy giá trị bình đẳng trong doanh nghiệp. Hãy cùng VBCWE tìm hiểu về báo cáo quan trọng này.

 

 

BĐG tại nơi làm việc là khi tất cả nhân viên đều được tiếp cận các nguồn lực, cơ hội và đãi ngộ như nhau để phát triển bản thân và thăng tiến trên mọi cấp bậc mà không có sự phân biệt về giới. Doanh nghiệp cam kết BĐG tại nơi làm việc có trách nhiệm thực thi các cơ chế nhằm loại bỏ những phân biệt đối xử trực tiếp và gián tiếp, đảm bảo môi trường làm việc và văn hoá hoà nhập nhằm đạt được các kết quả thương mại tích cực.

 

 

Trong nền kinh tế toàn cầu hiện nay, với thực trạng các chuỗi cung ứng liên kết và thị trường tuyển dụng cạnh tranh, việc đầu tư vào BĐG tại nơi làm việc và tạo dựng môi trường hoà nhập là rất cần thiết cho sự thành công và phát triển bền vững của doanh nghiệp. Nhiều thập kỷ nghiên cứu đã và đang chỉ ra rằng BĐG tại nơi làm việc giúp doanh nghiệp phát triển bền vững với những lợi ích đáng chú ý.

Một nghiên cứu từ hơn 4.000 doanh nghiệp Úc năm 2020 về BĐG tại nơi làm việc chỉ ra mối quan hệ nhân quả giữa việc tăng số lượng nữ lãnh đạo và hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp. Phân tích này chỉ ra giá trị của các doanh nghiệp được lên sàn giao dịch chứng khoán Úc tăng:

 

 

Tháng 5/2020, trong một nghiên cứu về các vấn đề liên quản đến đại dịch Covid 19 ảnh hưởng đến BĐG như thế nào bằng việc khảo sát 600 nhân viên thuộc các doanh nghiệp tư nhân lớn tại Indonesia, Việt Nam và Phillippines, hai phát hiện quan trọng đã nêu bật được những tác động khác nhau lên phụ nữ và nam giới.

 

 

Trong bốn năm trở lại đây, các lãnh đạo hàng đầu của khối doanh nghiệp tư nhân đã và đang đóng góp vào nỗ lực xây dựng cơ sở dữ liệu về BĐG tại nơi làm việc bằng cách vượt qua những thách thức hiện tại từ đó mở ra các cơ hội giúp cả nam giới và nữ giới khẳng định bản thân, phát triển bền vững

 

 

Những hành động thiết thực để đối phó với các tác động về giới của dịch COVID-19, giảm thiểu rủi ro, nhìn nhận lợi ích và cơ hội trong giai đoạn đặc biệt này đóng vai trò then chốt giúp doanh nghiệp vươn lên phục hồi mạnh mẽ. Những hành động này, nếu được cam kết bởi từng cá nhân trong doanh nghiệp, chắc chắn sẽ mang lại những kết quả tích cực thúc đẩy sự phát triển kinh doanh và lợi ích của BĐG tại nơi làm việc, góp phần xây dựng tính bền bỉ và kiên định trong doanh nghiệp.

 

 

Vui lòng xem báo cáo chi tiết tại đây

Cùng VBCWE chung tay thu hẹp khoảng cách giới, xây dựng một văn hoá doanh nghiệp đa dạng và bao trùm, nhấn mạnh sự thiết thực và phù hợp cho doanh nghiệp khi hiểu hơn về lợi ích kinh tế của bình đẳng giới tại nơi làm việc, nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh, bảo vệ người lao động và giữ chân nhân tài hướng tới tương lai phát triển bền vững của công ty.

>>> Tham gia mạng lưới VBCWE để cùng nhau thu hẹp khoảng cách giới từ đó xây dựng môi trường làm việc hạnh phúc và một nền kinh tế bền vững: http://vbcwe.com/thanh-vien

>>>Liên hệ director@vbcwe.com để được tư vấn thêm về gói đào tạo và xây dựng chính sách Bình đẳng giới tại nơi làm việc.