ALPHANAM VÀ EVNSPC NHẬN CHỨNG CHỈ BÌNH ĐẲNG GIỚI TOÀN CẦU

ALPHANAM VÀ EVNSPC NHẬN CHỨNG CHỈ BÌNH ĐẲNG GIỚI TOÀN CẦU

06/04/2021

Vừa qua, tập đoàn Alphanam và Tổng công ty điện lực miền Nam EVNSPC chính thức nhận chứng chỉ bình đẳng giới toàn cầu EDGE (Economic Dividends for Gender Equality - Lợi ích Kinh tế từ Bình đẳng Giới). Chứng chỉ EDGE là một minh chứng cho sự nỗ lực của Alphanam và EVNSPC trên hành trình xây dựng môi trường bình đẳng, kiến tạo sự công bằng cho cả nam giới và nữ giới phát triển bền vững.

 

ALPHANAM ĐẠT CHỨNG CHỈ BÌNH ĐẲNG GIỚI TOÀN CẦU CẤP ĐỘ MOVE 

 

Tháng 2/2021, với sự đồng hành của Mạng lưới doanh nghiệp Việt Nam hỗ trợ phát triển quyền năng phụ nữ (VBCWE), Tập đoàn Alphanam đã hoàn thành đánh giá và chính thức đạt được chứng chỉ Bình đẳng giới toàn cầu EDGE cấp độ MOVE. Alphanam Group là doanh nghiệp thứ 48 trên thế giới và là doanh nghiệp đầu tiên hoạt động trong lĩnh vực bất động sản tại Việt Nam đạt được chứng chỉ EDGE ở cấp độ này.

 

 

Đạt chứng chỉ EDGE ở cấp MOVE đồng nghĩa với việc Alphanam Group đã thực hiện một cách hiệu quả các chính sách về bình đẳng giới và đạt được một số cột mốc quan trọng liên quan đến bình đẳng giới trong tiền lương, trong tuyển dụng và sử dụng nguồn nhân lực. Tại Alphanam, chính sách tuyển dụng 100% công bằng với cả hai giới trong mọi ngành nghề. Người lao động có cơ hội thăng tiến đồng đều, không có sự ưu tiên, bởi vậy tỷ lệ nam giới và nữ giới cấp lãnh đạo tại Alphanam gần như ngang bằng nhau. Chế độ thai sản được áp dụng không chỉ đối với lao động nữ mà còn cả với lao động nam khi vợ sinh con.

Ngoài ra, cán bộ nhân viên tại Alphanam cũng được đào tạo và nắm bắt những thông điệp rõ ràng về tầm quan trọng của chứng chỉ EDGE đối với lợi ích kinh tế và văn hóa doanh nghiệp, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững thông qua lộ trình truyền thông bài bản bằng cách sử dụng hình ảnh, video clip, các buổi tọa đàm, đào tạo nội bộ,… 

Việc nhận được chứng chỉ EDGE cấp độ MOVE khẳng định chính sách phát triển nguồn nhân lực bền vững, cam kết xây dựng môi trường làm việc bình đẳng, hạnh phúc của Alphanam Group, giữ vững giá trị cốt lõi “Nhân lực là tài sản quý nhất” mà Alphanam đã duy trì và gìn giữ trong suốt chặng đường 25 năm phát triển.

 

EVNSPC ĐẠT CHỨNG CHỈ BÌNH ĐẲNG GIỚI TOÀN CẦU CẤP ĐỘ ASSESS

 

Hướng đến mục tiêu xây dựng môi trường bình đẳng giới, từ cuối năm 2020, EVNSPC đã phối hợp với Mạng lưới Doanh nghiệp Việt Nam Hỗ trợ Phát triển Quyền năng phụ nữ (VBCWE) thực hiện đánh giá bình đẳng giới toàn cầu tại EVNSPC. Để nhận được chứng chỉ EDGE, EVNSPC đã trải qua quá trình khảo sát hơn 21 nghìn cán bộ công nhân viên trong đơn vị, đảm bảo đánh giá chính sách và thực thi bình đẳng giới theo các tiêu chuẩn của EDGE. Toàn bộ quy trình này được chi nhánh tại Việt Nam của Intertek - đơn vị kiểm toán độc lập Anh quốc kiểm toán và xác minh.

 

 

Qua quá trình khảo sát, đánh giá dữ liệu thu thập cũng như kiểm toán hồ sơ triển khai, EVNSPC được ghi nhận đạt được sự bình đẳng giới trong nguồn nhân lực, thực hiện một cách hiệu quả chính sách và hành động về bình đẳng giới. Trong các lĩnh vực được đánh giá, EVNSPC đạt được một số kết quả đáng chú ý.

Dù đặc thù của ngành điện rất hiếm nữ nhưng nhân viên nữ tại EVNSPC được đánh giá đạt hiệu quả năng suất làm việc cao tại tất cả các cấp. 90% nhân viên nam và nữ cho biết chính sách làm việc linh hoạt cũng như văn hoá EVNSPC giúp họ có thể cân bằng được công việc và gia đình.

Với những nỗ lực trên, EVNSPC đã chính thức nhận được chứng chỉ bình đẳng giới toàn cầu EDGE cấp độ Assess. "Việc được nhận Chứng chỉ EDGE đã khẳng định các chế độ, chính sách của EVN nói chung và EVNSPC nói riêng hướng tới phát triển bình đẳng giới, cũng như thể hiện sự cam kết của lãnh đạo trong việc thúc đẩy công tác bình đẳng giới tại EVNSPC”, đại diện EVNSPC cho biết.

 

Hy vọng trong thời gian, Mạng lưới doanh nghiệp Việt Nam hỗ trợ phát triển quyền năng phụ nữ VBCWE sẽ tiếp tục được đồng hành và hỗ trợ cùng cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam trên hành trình đạt được chứng chỉ bình đẳng giới toàn cầu (EDGE).

 

Cùng VBCWE chung tay thu hẹp khoảng cách giới, xây dựng một văn hoá doanh nghiệp đa dạng và bao trùm, nhấn mạnh sự thiết thực và phù hợp cho doanh nghiệp khi hiểu hơn về lợi ích kinh tế của bình đẳng giới tại nơi làm việc, nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh, bảo vệ người lao động và giữ chân nhân tài hướng tới tương lai phát triển bền vững của công ty.

 

>>> Tham gia mạng lưới VBCWE để cùng nhau thu hẹp khoảng cách giới từ đó xây dựng môi trường làm việc hạnh phúc và một nền kinh tế bền vững: http://vbcwe.com/dang-ky-tham-gia

>>>Liên hệ director@vbcwe.com để được tư vấn thêm về gói đào tạo và xây dựng chính sách bình đẳng, đa dạng và bao trùm tại nơi làm việc.